Ho khan lâu ngày không khỏi là bệnh gì?

Hỏi

Cháu bị ho khan lâu ngày uống thuốc nhiều lần không khỏi. Cháu vừa ra viện về nhà. Có tiêm kháng sinh nhưng về nhà vẫn bị ho. Bác sĩ cho cháu hỏi, như vậy là cháu bị bệnh gì ạ? Đi khám thì được bác sĩ trong bệnh viện kê là viêm phế quản, viêm Amidan nhưng điều trị vẫn không dứt ạ. Về nhà cháu có uống tỏi hấp đường phèn.

Vũ Thiết Gia (2012)

Trả lời

Chào cháu. Ho chỉ là một triệu chứng với rất nhiều nguyên nhân. Bản chất ho là một phản xạ bảo vệ, khi tính chất ho không nghiêm trọng, ngày chỉ bị vài lần, không ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây khó thở, không gây mất ngủ, không gây nôn, không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ thì không cần điều trị.

Đối với một cháu bé 8 tuổi nếu ho nhiều cần nội soi tai mũi họng để phát hiện tình trạng viêm VA, viêm mũi dị ứng, hội chứng trào ngược dạ dày- thực quản, họng- thanh quản.

Không nhất thiết ho là phải điều trị kháng sinh cháu nhé. Nếu cháu còn ho nhiều hãy đến khoa Tai - Mũi - Họng để được khám lại và tư vấn chi tiết hơn nhé.

Cảm ơn cháu đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

497 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thegalin 5m
    Công dụng thuốc Thegalin 5mg

    Thuốc Thegalin là thuốc kháng Histamin có thành phần chính là Alimemazin thuộc nhóm dẫn chất Phenothiazin. Thegalin 5mg thường được chỉ định dùng trong các trường hợp quá mẫn, dị ứng.

    Đọc thêm
  • Tuxsinal
    Công dụng thuốc Tuxsinal

    Tuxsinal là thuốc gì? Thuốc Tuxsinal là thuốc chống dị ứng có thành phần chính là Alimemazine 5mg, bào chế dưới dạng viên nang. Để biết thêm thông tin chi tiết về thuốc và công dụng, cách dùng thuốc Tuxsinal ...

    Đọc thêm
  • Medytorphan 15
    Công dụng thuốc Medytorphan 15

    Medytorphan 15 là thuốc được dùng cho các trường hợp ho, ho khan do phế quản bị kích thích do cảm lạnh hoặc khi gặp phải chất kích thích. Thuốc Medytorphan 15 được dùng trong các trường hợp ho không ...

    Đọc thêm
  • Ho nhiều đờm kéo dài hậu Covid
    Tủ thuốc F0 - Hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách cho F0

    Covid - 19 là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và nó tác động đến mỗi người theo những triệu chứng khác nhau. Đa số những bệnh nhân mắc Covid - 19 có triệu chứng từ nhẹ đến trung bình đều ...

    Đọc thêm
  • Ciospan
    Công dụng thuốc Ciospan

    Thuốc Ciospan thường được dùng theo đơn của bác sĩ, nhằm điều trị các triệu chứng như ho hoặc có đờm ở bệnh nhân bị viêm phế quản. Thuốc Ciospan sẽ phát huy công dụng điều trị tối ưu nhất ...

    Đọc thêm