Hở van 2 lá 2.5/4, hở van 3 lá 1.5/4 có cần phẫu thuật tim không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 35 tuổi. Đi siêu âm được chẩn đoán bị hở van tim 2 lá 2.5/4, hở van 3 lá 1.5/4, van động mạch phổi hở nhẹ, gan nhiễm mỡ độ 1, cao huyết áp. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi hở van 2 lá 2.5/4, hở van 3 lá 1.5/4 có cần phẫu thuật tim không hay điều trị bằng thuốc? Và trong ăn uống phải kiêng cữ như thế nào. Xin bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Bác sĩ xin được trả lời câu hỏi: “Hở van 2 lá 2.5/4, hở van 3 lá 1.5/4 có cần phẫu thuật tim không?” của bạn như sau:

Hở van hai lá mức độ của bạn mới ở mức độ trung bình. Tuy nhiên, để quyết định hở van 2 lá 2.5/4, hở van 3 lá 1.5/4 có cần phẫu thuật tim không cần dựa vào triệu chứng lâm sàng, mức độ suy tim, và trên siêu âm tim đánh giá xem các buồng tim đã bị giãn hay chưa, chức năng co bóp cơ tim... Đồng thời các bác sĩ cần đánh giá kỹ cơ chế hở van để xem khả năng có sửa được van hay không hay cần thay van.

Cảm ơn bạn đã gửi tin tưởng và câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan