Điều trị hở van tim 1/4 kèm rối loạn chức năng tâm trương thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Hiện nay, mẹ em 53 tuổi và có đi siêu âm thì thấy kết quả là hở van tim 1/4 và rối loạn chức năng tâm trương. Bác sĩ cho em hỏi điều trị hở van tim 1/4 kèm rối loạn chức năng tâm trương thế nào? Mẹ em có nên điều trị bằng phương pháp Mitraclip không và phải thay đổi lối sống như thế nào để phù hợp? Em cảm ơn.

Nguyễn Hoàng Hiệp (2000)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Hồng Nhật - Bác sĩ Tim mạch can thiệp - Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị hở van tim 1/4 kèm rối loạn chức năng tâm trương thế nào? ”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng hở van tim 1/4 là không nguy hiểm, không cần thiết phải điều trị tức thì và Mitraclip không có chỉ định trong giai đoạn này. Để hỗ trợ tim, mẹ bạn cần có chế độ đinh dưỡng tốt và sinh hoạt điều độ.

Bạn cần đưa mẹ đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa Tim mạch để được tư vấn cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về hở van tim, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

112 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan