Hoa mắt, đau nửa đầu là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Thưa bác sĩ. Em có vài câu hỏi xin bác sĩ giải đáp giúp em với ạ. Sức khỏe em vẫn bình thường nhưng thỉnh thoảng lại có vài triệu chứng rất khó tả.

  • Thứ 1 : đang tự nhiên bình thường thì bị hoa mắt ( không nhìn được rõ ) khoảng vài giờ thì hết tiếp đó là đau nửa đầu ( bên thái dương trái ) ho cũng đau khoảng 2 hoặc 3 ngày mới hết đau ạ.
  • Thứ 2 : đau nhói vùng ngực trái và cử động mạnh hoặc di chuyển đều bị đau triệu chứng này cũng kéo dài khoảng 3 đến 5 ngày mới hết.

Vậy xin hỏi bác sĩ những triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh gì và có nguy hiểm không? Xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em. Em nên khám bác sĩ chuyên khoa nội.

  • Thứ 1: tình trạng đau đầu kéo dài đã bao lâu, cơn đau 1⁄2 đầu có kèm chói lòa ánh sáng, nôn ói, sợ tiếng động, tăng lên khi bi stress? Cảnh giác đau đầu migraine em cần khám cụ thể.
  • Thứ 2: đau ngực khi gắng sức, có thể do bệnh lý thần kinh cơ, tuy nhiên cần loại trừ đau ngực do bệnh cơ tim thiếu máu, bệnh nhân nên khám chuyên khoa nội tim mạch.

Do đó để có hướng điều trị cụ thể, em nên đến bệnh viện để được thăm khám chuyên sâu. Em có thể lựa chọn bệnh viện thuộc hệ thống Y tế Vinmec cơ sở gần nhất trên cả nước. Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan