Hỏi đáp: Bảo tồn sinh sản cho phụ nữ quan trọng như thế nào?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi thấy hiện nay rất nhiều người sử dụng các phương pháp bảo tồn khả năng sinh sản để trì hoãn việc mang thai. Vậy bác sĩ cho tôi biết tầm quan trọng thiết yếu bảo tồn sinh sản cho phụ nữ là gì? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Hiện nay, số lượng phụ nữ trẻ bị mắc các bệnh lý ung thư ngày càng gia tăng. Mặt khác, với sự tiến bộ của Y học hiện đại, nhiều căn bệnh đã được điều trị khỏi nên một số chị em phụ nữ kỳ vọng có con như người phụ nữ bình thường. Bởi quá trình điều trị đã ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, do đó quá trình bảo tồn sinh sản cho phụ nữ được đặt ra để giữ trọn thiên chức làm mẹ.

Ngoài ra, với chị em chưa có gia đình hoặc đã có gia đình nhưng muốn trì hoãn mang thai cũng có thể sử dụng các phương pháp bảo tồn sinh sản để khi sinh đẻ ở độ tuổi cao sẽ không gây ra các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Tô Minh Hương - Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản kiêm Trưởng Đơn nguyên Hỗ trợ sinh sản lâm sàng - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

279 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan