Hỏi đáp: Bệnh trầm cảm sau sinh có thể tự khỏi hay không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Cho em hỏi: “Bệnh trầm cảm sau sinh có thể tự khỏi hay không?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Hồng Ngọc (1995)

Trả lời

Chào bạn! Bệnh trầm cảm sau sinh có thể tự khỏi hay không? còn tùy thuộc vào mức độ cũng như nguyên nhân gây bệnh trầm cảm sau sinh.

  • Nếu ở mức độ nhẹ người bệnh có thể khỏi, tuy nhiên người thân cần đưa người bệnh đến gặp các chuyên gia tâm lý để họ được lắng nghe, thấu hiểu và nhận được sự giúp đỡ từ gia đình
  • Nếu mở mức độ vừa đến năng thì người bệnh vẫn có khả năng được điều trị khỏi nếu như có sự hợp tác của bản thân và gia đình. theo đó, người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của bác sĩ tâm lý. Bên cạnh đó, người thân cần quan tâm chăm sóc đến các sản phụ sau sinh nhiều hơn để họ không cảm thấy cô đơn, sinh ra chứng trầm cảm.

Đa số trường hợp trầm cảm sau sinh nếu được phát hiện sớm và hỗ trợ kịp thời thì bệnh sẽ khỏi hẳn.

Để tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về bệnh trầm cảm sau sinh bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Thị Thu Hà - Bác sĩ Sản Phụ Khoa - Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

395 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan