Hỏi đáp: Dấu hiệu nhận biết bệnh lupus ban đỏ là gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Em có đi khám tại bệnh viện tỉnh thì có kết quả mắc bệnh viêm da, em có được kê đơn thuốc uống và thuốc bôi. Em đã uống được vài tháng nhưng kết quả không thuyên giảm mà ngược lại các vết ban ngày càng lớn và có kèm theo ngứa, đặc biệt có lần còn bị chảy nước. Thời gian gần đây em thường thấy mệt mỏi, đau khớp vai và đau đầu gối. Vậy bác sĩ cho hỏi có phải em mắc bệnh lupus ban đỏ không và dấu hiệu nhận biết bệnh lupus ban đỏ là gì? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Dấu hiệu nhận biết bệnh lupus ban đỏ là gì? của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau: Trường hợp ban đỏ ở da kết hợp với đau khớp có thể gặp trong một số bệnh như lupus ban đỏ hay bệnh vảy nến thể da và khớp...Tuy nhiên ban đỏ trong bệnh lupus ban đỏ thường ở vùng mặt và không ngứa (hoặc ít ngứa). Do đó, nếu bạn đã sử dụng thuốc một thời gian dài nhưng không hiệu quả thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám chuyên khoa da liễu. Tại đây các bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ định một số các xét nghiệm chẩn đoán cần thiết để khẳng định bệnh và có hướng điều trị bệnh phù hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da Liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan