Hỏi đáp: Dùng van chống trào ngược dạ dày bị khó chịu phải làm sao?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi được chẩn đoán mắc bệnh trào ngược dạ dày và đã được chỉ định tạo van chống trào ngược. Tuy nhiên, từ lúc tạo van này thì các triệu chứng của tôi bị nặng hơn trước như nuốt nghẹn vướng mắc cổ họng, tôi có ăn 1 thìa cơm cũng bị chướng bụng như quả bóng, cảm giác rất khó chịu sau ăn. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi: Dùng van chống trào ngược dạ dày bị khó chịu phải làm sao? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nguyễn Thị Hà (1982)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: Dùng van chống trào ngược dạ dày bị khó chịu phải làm sao? thì bác sĩ xin trả lời như sau: Không biết bạn đã phẫu thuật tạo van chống trào ngược dạ dày được bao lâu rồi? Nếu trường hợp là mới phẫu thuật thì có thể là do hẹp thực quản vì van được tạo ra quá chặt. Tình trạng này thường do hẹp thực quản tạm thời vì xảy ra tình trạng viêm hoặc phù nề. Bạn có thể được xử trí bằng các loại thuốc chống viêm, sưng, phù nề. Tuy nhiên, nếu tình trạng kéo dài thì có thể bạn phải nong thực quản qua đường nội soi. Bạn cần tái khám với bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật để được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn luôn khỏe mạnh. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phan Thị Minh Hương - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

360 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan