Hỏi đáp: Nốt mẩn đỏ trên da lan rộng có phải dấu hiệu bệnh vảy nến?

Hỏi

Chào bác sĩ, hiện tại da cháu đang bị những nốt mẩn màu hồng. Một năm trước mới chỉ xuất hiện 1 nốt nhỏ bằng đầu đũa ở chân thôi ạ. Nhưng vì nó nhỏ mà da cháu nhạy cảm nên cháu chỉ nghĩ là nốt ngứa thông thường, rồi nó sẽ tự khỏi. Nhưng hiện tại nốt đó đã lan rộng cỡ hơn 1 cái nắp chai và bị thêm 5 nốt nhỏ như vậy. Cháu xem hình ảnh về bệnh vảy nến hồng thấy hình ảnh những nốt của cháu bị giống như vậy. Không biết nếu là vảy nến hồng thì có chữa được hay không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em,

Theo như em mô tả, thì bác sĩ cho rằng có thể em bị bệnh vảy nến (không có bệnh vảy nến hồng). Theo bác sĩ, em nên đến khám chuyên khoa Da Liễu để được khám kỹ càng. Sau khi thăm khám trực tiếp, bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể và tư vấn tốt hơn.

Em có thể đi khám tại các cơ sở Y tế uy tín hoặc chuyên khoa Da Liễu tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc nhé. Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Văn Sáng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • viêm khớp vảy nến
    Hướng dẫn theo dõi bệnh viêm khớp vảy nến, tránh biến chứng

    Viêm khớp vảy nến là bệnh lý gây ảnh hưởng tới nhiều cơ quan trên cơ thể. Hiện tại, chỉ có phương pháp điều trị triệu chứng cho bệnh chứ chưa có phương án điều trị dứt điểm. Bởi vậy, ...

    Đọc thêm
  • Clonbate
    Công dụng của thuốc Clonbate

    Với thành phần chính là Clobetasol propionate, một corticoid có tác dụng rất mạnh, thuốc Clonbate giúp điều trị ngắn hạn các bệnh lý về da như: Vảy nến, chàm, viêm da, sẩn ngứa, da đóng vảy, tróc vảy...

    Đọc thêm
  • Morcina
    Công dụng thuốc Morcina

    Morcina thuộc nhóm thuốc điều trị bệnh da liễu, được dùng để chữa thể vảy nến, ngứa sần, viêm da tiết bã nhờn, lichen phẳng và eczema. Thuốc Morcina được sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ.

    Đọc thêm
  • Kafencort
    Công dụng thuốc Kafencort

    Kafencort thuộc nhóm thuốc Hormon, nội tiết tố, được sử dụng trong các trường hợp bệnh cơ xương khớp. Tham khảo cách dùng Kafencort thông qua bài viết dưới đây để hiểu hơn về công dụng của thuốc.

    Đọc thêm
  • thuốc apexicon
    Công dụng thuốc ApexiCon

    Thuốc Apexicon chứa hoạt chất Diflorasone bào chế dưới dạng bôi ngoài da, được chỉ định trong điều trị các bệnh lý ngoài da như vảy nến, chàm, eczema... Cùng tìm hiểu thêm về thuốc Apexicon qua bài viết dưới ...

    Đọc thêm