Khi nào nên bổ sung vitamin C dạng uống và dạng tiêm?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi đang có nhu cầu bổ sung vitamin C cho cơ thể. Bác sĩ cho tôi hỏi khi nào bổ sung vitamin C từ nguồn thức ăn, khi nào dùng dạng viên uống và khi nào dùng dạng tiêm ?

Minh Bách (1987)

Trả lời

Chào bạn! Vitamin C trong tự nhiên có rất nhiều ở rau quả, nếu chúng ta thường xuyên có 1 chế độ ăn chú ý đến rau và hoa quả mà chúng ta ứng dụng được. Sử dụng vitamin C với mục đích tăng quá trình oxy hóa, tăng sức đề kháng cần sử dụng với thời gian kéo dài. Tất cả các loại chống oxy hóa, tăng sức đề kháng miễn dịch thời gian lâu thì mới có tác dụng. Cơ thể mới hấp thu quá trình miễn dịch, cơ thể mới được đáp ứng.

Trong trường hợp nào bạn bị bệnh cấp tính, nhiễm khuẩn, nội tiết và viêm nhiễm, bệnh về miễn dịch dị ứng cấp tính chúng ta cần dùng những liều cao thậm chí cần phải truyền. Ngoài ra chúng ta bổ sung vitamin C dưới dạng viên nếu cảm thấy cơ thể tốt và ổn định thì bổ sung theo chế độ ăn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Chu Hoàng Vân - Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

957 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan