Khoảng tham chiếu chỉ số xét nghiệm 17-OHP nào là chuẩn trong sàng lọc sơ sinh?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em có làm xét nghiệm sàng lọc sơ sinh cho con trai tại bệnh viện tuyến tỉnh, trong đó chỉ số xét nghiệm 17-OHP của cháu là 16, nhưng khoảng tham chiếu bệnh viện cung cấp là là 0-8 ng/mL. Em tham khảo trên web của Bệnh viện Vinmec thì khoảng tham chiếu cho chỉ số 17-OHP chỉ báo chỉ số này ở trẻ 1 tháng sau sinh là 1-17ng/mL. Vậy bác sĩ cho em hỏi, khoảng tham chiếu chỉ số xét nghiệm 17-OHP nào là chuẩn trong sàng lọc sơ sinh ạ? Chân thành cảm ơn!

Nguyễn Văn Vương (1992)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi khoảng tham chiếu chỉ số xét nghiệm 17-OHP nào là chuẩn trong sàng lọc sơ sinh, bác sĩ xin trả lời như sau:

Tùy thuộc theo xét nghiệm và độ chuẩn hóa của máy xét nghiệm mà có khoảng báo cáo tham chiếu của xét nghiệm là khác nhau bạn nhé. Đối với tình trạng tăng cao trong xét nghiệm nhưng triệu chứng lâm sàng không rõ thì bác sĩ sẽ cho làm lại kiểm tra xét nghiệm sau đó. Bạn có thể cho trẻ thăm khám lại tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ chẩn đoán và tư vấn chính xác nhất cho trẻ. Rất mong có thể gặp bạn và bé để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Ngọc Hải - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

437 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: