Không quan hệ tình dục nhưng trễ kinh là vì sao?

Hỏi

Em năm nay 19 tuổi. Tháng trước em có kinh vào ngày 15/2, nhưng tự nhiên sang đến tháng 3 đợt này (tức là 15/3) chu kỳ kinh nguyệt của em đã qua mấy ngày rồi mà vẫn chưa có. Em chưa từng quan hệ tình dục với ai bao giờ mà tự nhiên tháng này không có kinh làm em lo sợ không biết em có bị gì không nữa. Bác sĩ có thể giải thích cho em với được không ạ? Cảm ơn bác sĩ ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Loại trừ việc trễ kinh do mang thai vì bạn chưa có quan hệ tình dục, nguyên nhân trễ kinh có là do tinh thần căng thẳng, tác dụng phụ của thuốc, rối loạn nội tiết hoặc bệnh phụ khoa.

Bạn nên theo dõi kỳ kinh của mình để nếu có vấn đề bất thường như trễ kinh quá dài, có kinh nhưng màu kinh không giống trước đây... thì bạn nên đến thăm khám cùng bác sĩ Phụ khoa để được tư vấn và có biện pháp điều trị nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan