Kiểm tra lại tình trạng giãn bể thận cho trẻ như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Bé nhà cháu sinh năm 2017, được chẩn đoán bị giãn bể thận trái khi còn là thai nhi. Sau khi sinh thì kết quả sàng lọc bình thường. Hiện tại bé đã gần 3 tuổi, cháu muốn kiểm tra lại tình trạng giãn bể thận cho trẻ thì nên kiểm tra và cần làm những gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bạn!

Trường hợp của bạn giãn bể thận trái là kết quả chẩn đoán trước sinh (Siêu âm thai). Sau sinh kết quả kiểm tra lại là bình thường là bạn đã yên tâm hơn rồi nhé. Nếu bạn muốn kiểm tra lại tình trạng giãn bể thận cho trẻ thì bạn đến Bệnh viện để siêu âm hệ tiết niệu cho cháu, nếu cần thiết Bác sĩ sẽ chỉ định thêm 1 số xét nghiệm khác như chụp CT scanner thận tiết niệu, xét nghiệm chức năng thận...

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Bác sĩ nội trú Dương Văn Sỹ - Bác sĩ nội trú nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan