Kinh nguyệt kéo dài 6 ngày, xuất hiện những cục máu đông đen, khí hư hôi là bị làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ. Hàng tháng khi em có kinh nghiệm thường đau ngày đầu tiên, ngày tiếp theo không đau. Mỗi lần em có kinh thì phải mất 6 ngày mới hết. Ngày thứ hai khi có kinh có những cục máu đông đen và khí hư hôi. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em kinh nguyệt kéo dài 6 ngày, xuất hiện những cục máu đông đen, khí hư hôi là bị làm sao? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Hồ Thị Thanh Tâm, 1997

Trả lời

Chào bạn. Bác sĩ xin phép trả lời câu hỏi: “Kinh nguyệt kéo dài 6 ngày, xuất hiện những cục máu đông đen, khí hư hôi là bị làm sao?” của bạn như sau:

Đau bụng kinh hay còn gọi là thống kinh, được chia thành 2 loại: thống kinh nguyên phát và thống kinh thứ phát.

Thống kinh nguyên phát, hay còn gọi là thống kinh vô căn, là cơn đau bụng kinh phát ra mà không có nguyên nhân bệnh lý ở vùng chậu. Để giảm đau bụng kinh nguyên phát, bạn có thể: chườm - tắm nước nóng, massage bụng dưới, tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn giàu chất xơ, hạn chế đồ uống có cồn và cafein, sử dụng thuốc giảm đau (theo chỉ định bác sĩ),...

Thống kinh thứ phát xảy ra thường được phát hiện kèm với bệnh lý vùng chậu. Cơn đau thường xuất hiện 1-2 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt, kéo dài cho đến khi hết kinh. Để giải quyết các cơn đau thống kinh thứ phát bạn cần đi khám chuyên khoa ngay khi phát hiện triệu chứng bệnh để có phương án điều trị thích hợp.

Độ dài một chu kỳ kinh thường 3- 5 ngày , kéo dài từ 2-7 ngày cũng có thể chấp nhận được. Số ngày hành kinh của bạn là 6 ngày được xem như là bình thường. Kinh nguyệt ra cục máu đông, khí hư có mùi hôi rất có thể là biểu hiện của viêm nhiễm đường sinh dục.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec, rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đinh Thanh Hà - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan