Lạnh lồng ngực, khó thở, tim đập nhanh mệt mỏi là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi có biểu hiện bệnh là tự nhiên cảm thấy lạnh trong lồng ngực, khó chịu, khó thở, tay chân co quắp, tim đập nhanh và có cảm giác muốn ngất và rất mệt mỏi. Tôi đã đi khám và siêu âm nhiều nơi nhưng không phát hiện ra bệnh. Vậy bác sĩ cho tôi biết những dấu hiệu trên báo hiệu bệnh gì và điều trị như thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Hoàng Bích Yến ( 1979)

Chào bạn! Theo mô tả thì có thể bạn bị cường thần kinh giao cảm. Cường thần kinh giao cảm là một bệnh lành tính, bản thân nó không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tình trạng tim đập nhanh, tay chân run rẩy, đỏ mặt, hồi hộp căng thẳng... tiếp diễn nhiều lần và trong một thời gian dài, người bệnh rất dễ bị tăng huyết áp và dẫn đến các biến chứng nặng nề. Khi bị cường giao cảm, bệnh nhân sẽ có nhịp tim nhanh, thậm chí co thắt cả mạch vành làm cho bệnh nhân đau ngực (triệu chứng của thiếu máu cơ tim, giống với nhồi máu cơ tim), nhịp tim nhanh làm cho bệnh nhân cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực, đôi khi cảm giác hẫng người. Ngoài ra có thể kèm theo rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc, da khô, hư móng, giảm hứng thú tình dục, mất ngủ...

Vì thế, bạn cần sớm đi khám để được điều trị bệnh, bởi việc điều trị thường không đơn giản, ngoài việc dùng thuốc, bệnh nhân còn được áp dụng thêm một số phương pháp trị liệu khác như tập thiền, yoga; tập tự chủ và bình tĩnh trước mọi tình huống; tránh sử dụng các loại thức ăn và đồ uống có chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê, gia vị có tính cay nóng quá mức...Ngoài ra nếu bạn có rối loạn kinh nguyệt thì nên đi khám sản phụ khoa về tình trạng rối loạn tiền mãn kinh.

Bạn có thể đến bệnh viện trực thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn, thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị bệnh hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec, rất mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn cũng như giúp bạn giải tỏa những lo lắng về tình trạng bệnh hiện tại. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Cao Thanh Tâm - Bác sĩ Nội tim mạch - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

18K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan