Lệch mặt do trật khớp thái dương hàm điều trị được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị trật khớp thái dương hàm nên mặt em bị lệch. Xin hỏi bác sĩ lệch mặt do trật khớp thái dương hàm điều trị được không? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK II Nguyễn Khánh Nam - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Lệch mặt do trật khớp thái dương hàm điều trị được không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Trật khớp thái dương hàm là tình trạng mất cân bằng ở khớp nối giữa xương sọ và xương hàm dưới. Khớp thái dương hàm có một vai trò quan trọng trong các hoạt động chức năng của hệ thống nhai.

Trật khớp thái dương hàm thường xảy ra sau khi khớp này bị viêm nhiễm lâu ngày không được phát hiện và điều trị kịp thời. Tình trạng trật khớp này có thể xảy ra ở cả trẻ em và người lớn.

Tuy trật khớp là một bệnh không nguy hiểm nhưng lại gây ra rất nhiều phiền phức trong quá trình ăn uống, sinh hoạt và nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, bạn bị trật khớp thái dương hàm dẫn đến mất đối xứng khuôn mặt, bạn nên đến phòng khám Răng Hàm Mặt để được điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc lệch mặt do trật khớp thái dương hàm, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan