Lịch tiêm vắc-xin cúm dành cho trẻ nhỏ

Hỏi

Chào bác sĩ. Thưa bác sĩ, bé nhà em 4.5 tuổi cháu chưa tiêm mũi cúm cho bé lần nào. Nay cần tiêm mũi cúm cho bé, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu về lịch tiêm (tiêm bao nhiêu mũi, khoảng cách giữa các mũi) ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Nguyễn Thị Hoan (1991)

Chào bác sĩ. Khi nào trẻ tiêm được vắc xin cúm mùa cúm a cúm b ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Hằng (2019)

Trả lời

Chào bạn. Vắc-xin cúm cần được tiêm 2 mũi cho bé trong năm đầu tiên từ đủ 6 tháng tuổi trở lên. Khoảng cách giữa 2 mũi là 1 tháng, sau đó nhắc lại mỗi năm cho trẻ. Loại vắc-xin được lựa chọn cần phù hợp với chỉ định, lứa tuổi, và không có loại vắc-xin nào tốt hơn so với những loại khác. Bạn cần đưa trẻ đến cơ sở tiêm phòng uy tín để bác sĩ thăm khám, tư vấn quy trình tiêm phòng cúm phù hợp với con. Bạn có thể đến khoa Nhi tại các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được tư vấn bởi: Tiến sĩ, bác sĩ Phan Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

769 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan