Mắc suy giãn tĩnh mạch nên điều trị thế nào?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ! Cháu năm nay 21 tuổi, chân cháu bị suy giãn tĩnh mạch từ khi còn nhỏ. Giờ chân bị sưng và tạo thành những cục cứng như cục hạch, chạm vào là đau. Phía trên gối thì phồng lên và khi đau nổi các mạch máu lên rất rõ. Sáng nay cháu ngủ dậy thì rất đau và nhói không thẳng được chân ra . Bác sĩ có thể tư vấn và cho cháu biết cách khắc phục được không ạ? Cháu cảm ơn!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Bệnh suy giãn tĩnh mạch của bạn được chẩn đoán khi nào, bạn đã siêu âm tĩnh mạch chi dưới bao giờ chưa? Có nhiều trường hợp các tĩnh mạch nông ở chi dưới nổi rõ hơn so với người khác hoặc giãn nhẹ nhưng thực sự không phải bệnh suy giãn tĩnh mạch. Tốt nhất bạn nên đi khám và siêu âm tĩnh mạch chi dưới để chẩn đoán xác định. Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới thường không tạo thành những cục cứng như hạch và chạm vào đau giống bạn mô tả. Đây có thể là triệu chứng của một bệnh lý khác.

Chúc bạn mau khỏe.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan