Mắc trĩ nội nặng có nguy cơ ung thư không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho em hỏi, em có đi thăm khám bệnh và được cho là trĩ nội. Em có uống thuốc theo toa và bôi nhưng gần như không cải thiện. Em ngồi xuống rất đau và có cục thịt thừa ở ngoài (bác sĩ nói em đó là da thừa do trĩ nội sưng lên và đẩy ra ngoài). Em rất lo lắng sợ mình bệnh nặng dẫn đến ung thư. Xin bác sĩ cho em câu trả lời sớm nhất ạ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Không có mối liên quan nào giữa bệnh trĩ và ung thư. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh trĩ, đặc biệt là đại tiện máu là dấu hiệu giống với người bệnh ung thư đại trực tràng và một số bệnh đường tiêu hóa khác.

Do đó, nếu bạn còn lo lắng về tình trạng bệnh của mình vẫn không cải thiện sau khi dùng thuốc thì bạn nên trao đổi với bác sĩ điều trị của mình để có biện pháp điều trị thích hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các bệnh viện thuộc hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị..

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

679 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan