Mắc u sợi tuyến vú xuất hiện cảm giác nóng ran có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em vừa đi khám ở bệnh viện về, bác sĩ hội chẩn là u sợi tuyến vú lành tính và cho em về 6 tháng sau tái khám. Tuy nhiên em mới về được 3 ngày thì có cảm giác nóng ran nhẹ ở vú. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có làm sao không ạ?

Hồ Thị Phương Uyên (2001)

Trả lời

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. U sợi tuyến vú là 1 u đặc lành tính rất thường gặp, phần lớn phát hiện ở những bạn gái trẻ (thường độ tuổi từ 15-35). U sợi tuyến thường không đau, thỉnh thoảng có cảm giác căng hoặc thậm chí hơi đau, đặc biệt trước chu kỳ kinh. Chẩn đoán xác định u sợi tuyến vú ở phụ nữ trẻ tương đối dễ dàng, với thăm khám tuyến vú và siêu âm tuyến vú, một số trường hợp cần sinh thiết lõi kim hoặc chọc hút tế bào. Đa số trường hợp chỉ theo dõi không cần điều trị. Việc bạn bị nóng ran nhẹ ở vú có thể là cảm giác căng đau nhẹ thường gặp ở phụ nữ trẻ, đặc biệt khi gần chu kỳ kinh, không phải là dấu hiệu bệnh nguy hiểm. Để an tâm hơn bạn có thể đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec thăm khám và nghe bác sĩ tư vấn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Được tư vấn bởi Bác sĩ CKII Phùng Thị Phương Chi - Bác sĩ chuyên khoa ung bướu, Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan