Mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 1A có cần hóa trị hoặc xạ trị không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Xin bác sĩ tư vấn, ung thư buồng trứng giai đoạn 1A đã phẫu thuật cắt bỏ 1 bên buồng trứng phải và mạc nối lớn thì có cần phải hóa trị hoặc xạ trị không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Bui Huong Thu (1978)

Trả lời

Ung thư buồng trứng giai đoạn IA thì không cần xạ trị. Sau khi cắt bỏ buồng trứng bên bệnh và mạc nối lớn (thường chỉ định khi có kế hoạch bảo tồn chức năng sinh sản). Ở giai đoạn này có thể có hoặc không có chỉ định hóa trị. Chỉ định hóa trị hay không tùy thuộc vào loại giải phẫu bệnh và phân độ mô học của khối u buồng trứng. Nhìn chung, giai đoạn này tiên lượng rất tốt. Bạn có thể sắp xếp thời gian tới bệnh viện gần nhất thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám cũng như bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết hơn khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ bệnh án của bạn.

Sau khi có chẩn đoán chính xác bệnh, giai đoạn, người bệnh sẽ được tư vấn lựa chọn những phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Quá trình điều trị luôn được phối hợp chặt chẽ cùng nhiều chuyên khoa: Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, chuyên khoa tim mạch, Tế bào gốc và công nghệ gen; khoa Sản phụ, khoa Nội tiết, khoa Phục hồi chức năng, khoa Tâm lý, khoa Dinh dưỡng...để đem lại hiệu quả cũng như sự thoải mái cao nhất cho người bệnh. Sau khi trải qua giai đoạn điều trị, bệnh nhân cũng sẽ được theo dõi, tái khám để nhận định việc điều trị ung thư có đem lại hiệu quả hay không?

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được tư vấn bởi Bác sĩ CKII Phùng Thị Phương Chi - Bác sĩ chuyên khoa ung bướu, Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan