Mắc viêm gan B mãn tính xuất hiện nhiệt miệng, mẩn ngứa có nguy hiểm không?

Hỏi

Dạ chào bác sĩ, em bị viêm gan B mãn tính, chỉ số HbA1c-reactive >1000.00, chỉ số Hbeag-reactive 1.76, em hay bị mẩn ngứa, nhiệt miệng, thỉnh thoảng đau tức hạ sườn phải. Vậy là rất nguy hiểm phải không bác sĩ? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

Nguyễn Thế Minh (1983)

Trả lời

Chào em. Các chỉ số mà em mô tả chỉ cho thấy là có tình trạng nhiễm virus viêm gan B mạn tính, đây không phải là biểu hiện nặng hay nguy hiểm của bệnh. Em cần được đến khám bác sĩ chuyên khoa để đánh giá cụ thể hơn, lập kế hoạch điều trị và theo dõi tiếp theo. Ngay cả trong trường hợp chưa cần dùng thuốc, em vẫn cần được theo dõi định kỳ 6 tháng mỗi lần, nhằm phát hiện tình trạng viêm gan cần được điều trị, và sàng lọc ung thư gan sớm.

Để được thăm khám bởi những bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, em có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec cơ sở trên cả nước.

Cảm ơn em đã tin tưởng gửi câu hỏi tới Vinmec, rất mong có thể được gặp em để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Phương Thúy - Bác sĩ Chuyên khoa Gan Mật , Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan