Mắc viêm họng mạn tính, viêm xoang uống thuốc không đỡ nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, cháu bị ù tai cả 2 bên (có tiếng ve kêu trong tai). Cháu đi nội soi tai mũi họng thì được kết luận viêm họng mạn tính - viêm xoang, còn tai thì bình thường không có dịch, không bị viêm. Nhưng uống thuốc thì không thấy đỡ. Xin hỏi bác sĩ trong trường hợp viêm họng mạn tính, viêm xoang uống thuốc không đỡ nên làm gì? Cháu cảm ơn nhiều!

Mai Quốc Văn (1996)

Trả lời

Chào cháu, triệu chứng ù tai nghe có tiếng ve kêu đã có từ lâu chưa? Đã điều trị gì? Cháu cần cung cấp thêm thông tin. Ngoài ra, với những thông tin cháu cung cấp thì có thể cháu đã bị hội chứng ù tai do bệnh lý tai trong, ở bệnh lý này thì không có tổn thương ở màng nhĩ. Vì thế, cháu có thể làm thêm một số xét nghiệm khác và đặc biệt có thể tới chuyên khoa Tai - Mũi - Họng thuộc bệnh viện Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám hoặc các bệnh viện có chuyên khoa khám khoa thính học để được kiểm tra kỹ hơn.

Cảm ơn cháu đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng cùng câu hỏi “Viêm họng mạn tính, viêm xoang uống thuốc không đỡ nên làm gì?” tới Vinmec. Chúc cháu luôn mạnh khỏe!

Được giải đáp bởi các bác sĩ Tai – Mũi – Họng, Khoa Tai – Mũi – Họng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan