Mang bầu gần 2 tháng xét nghiệm rubella IgG dương tính 171 và 230 có nguy cơ mắc Rubella không?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ ạ. Hiện tại cháu đang mang bầu được gần 2 tháng, cháu có đi xét nghiệm rubella IgG thì bị dương tính là 171, sau 15 ngày cháu đi xét nghiệm máu lại là 230. Trước kia cháu đã từng bị sởi. Vậy bác cho cháu hỏi với trường hợp, mang bầu gần 2 tháng xét nghiệm rubella IgG dương tính 171 và 230 có nguy cơ mắc Rubella không hay là do bị trước kia rồi ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Thùy Dương (1997)

Trả lời

Chào bạn. Bệnh Rubella (hay còn gọi là sởi Đức) và bệnh sởi đều là bệnh truyền nhiễm lây qua đường hô hấp, các triệu chứng của 2 bệnh này giống nhau nên rất dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên, đây là 2 bệnh khác nhau. Bạn đã từng mắc sởi nhưng nếu chưa được chẩn đoán chắc chắn thì cũng không loại trừ trước đó là bạn bị sởi hay bệnh sởi Đức.

Kết quả hiện nay của bạn là Rubella IgG dương tính 2 lần, làm cách nhau 15 ngày. Kết quả lần 2 có giá trị cao hơn lần 1 nhưng không đáng kể, như vậy có nghĩa là bạn đang không trong giai đoạn nhiễm cấp tính trong vòng 12 tuần trở lại đây. Bạn cần làm thêm xét nghiệm Rubella IgM để đánh giá chính xác giai đoạn bệnh.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tiến hành làm xét nghiệm và tư vấn thêm về tình trạng sức khỏe hiện tại. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Mang bầu gần 2 tháng xét nghiệm rubella IgG dương tính 171 và 230 có nguy cơ mắc Rubella không?” Chúc bạn luôn có một sức khỏe thai kỳ thật tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng - Bác sĩ Xét nghiệm Vi sinh - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

510 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: