Mang thai bị u xơ tử cung nên và không nên ăn những gì?

Hỏi

Em chào bác sĩ, em đang mang thai và siêu âm có u xơ tử cung 54mm. Vậy em nên ăn và không nên ăn những thực phẩm gì ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Tuyền (1992)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Mận - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào em!

Với câu hỏi "Mang thai bị u xơ tử cung nên và không nên ăn những gì?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Không biết trường hợp của em thai mấy tuần để đánh giá kích thước u xơ so với tử cung lớn hay vừa. Thường những trường hợp có u xơ tử cung, thai kỳ có thể dễ sẩy thai, sinh sớm, thai nhỏ, nhau bất thường... Vì vậy, em nên khám thai định kỳ để được bác sĩ tư vấn phù hợp với từng giai đoạn. Chưa có bằng chứng khoa học liên quan chế độ ăn và u xơ nên em vẫn ăn như các thai phụ khác nhé.

Nếu em còn thắc mắc về u xơ tử cung, em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc em có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan