Mắt đỏ kèm nhìn mờ sau trầy xước giác mạc có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bị trầy xước giác mạc và đã đi khám, bôi, tra thuốc được 3 ngày, mắt cháu cũng đã ổn định hơn nhưng mắt vẫn hơi đỏ nhẹ và nhìn hơi mờ như có lớp sương mỏng phủ trên mắt. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi mắt đỏ kèm nhìn mờ sau trầy xước giác mạc có sao không? Điều này liệu có ảnh hưởng đến thị lực của cháu không và bao lâu thì khỏi hoàn toàn? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mắt đỏ kèm nhìn mờ sau trầy xước giác mạc có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bị trầy xước giác mạc hay trợt biểu mô giác mạc là vết trầy trên bề mặt giác mạc do dị vật gây ra khiến mắt bị tổn thương và thị lực bị ảnh hưởng.

Bạn có tình trạng nhìn mờ, mắt hơi đỏ. Tình trạng này như bạn mô tả thì thường gặp sau khi bị xước giác mạc. Tùy theo mức độ tổn thương giác mạc mà sẽ ảnh đến thị lực sau này.

Vì vậy, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về dùng thuốc và tái khám. Bạn lưu ý khi chăm sóc mắt và chú ý các dấu hiệu bất thường: Không được dụi mắt, rửa tay sạch khi nhỏ thuốc hoặc chạm và mắt.

Nếu bạn còn thắc mắc về nhìn mờ sau trầy xước giác mạc, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

940 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Bệnh u tuyến yên là gì?
    U tuyến yên thường phát triển chậm

    Tuyến yên là một tuyến nội tiết, tiết ra nhiều hormone quan trọng điều khiển hoạt động của nhiều tuyến nội tiết khác trong cơ thể. U tuyến yên là khối u phát triển từ tế bào của tuyến yên, ...

    Đọc thêm
  • Levtrang
    Công dụng thuốc Levtrang

    Levtrang là một loại thuốc dị ứng được sử dụng để làm giảm các triệu chứng liên quan tới viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi dị ứng dai dẳng. Bên cạnh các công dụng hữu ích thì Levtrang ...

    Đọc thêm
  • Đau nửa đầu trái đau giật vào hốc mắt là bệnh gì?
    Công dụng thuốc Gabapentin trong ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

    Gabapentin là một loại thuốc đã được phê duyệt để giúp ngăn ngừa co giật ở những người bị động kinh và điều trị đau dây thần kinh do bệnh zona. Đôi khi, thuốc Gabapentin cũng được sử dụng để ...

    Đọc thêm
  • Xonadin-180
    Công dụng thuốc Xonadin-180

    Xonadin 180 là thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh về dị ứng; viêm mũi dị ứng theo mùa và nổi mề đay tự phát mạn tính với các triệu chứng thường gặp như hắt hơi, ngứa mắt/ mũi, chảy ...

    Đọc thêm
  • Flamoset
    Công dụng thuốc Flamoset

    Flamoset thuộc nhóm thuốc chống dị ứng, có thành phần chính là Levocetirizine dihydrochloride, thường được dùng để điều trị các tình trạng như viêm mũi dị ứng, triệu chứng hắt hơi, chảy mũi,... Tìm hiểu một số thông tin ...

    Đọc thêm