Mất ngủ có thể chữa khỏi không?

Hỏi

Thưa Bác sĩ, năm nay tôi 35 tuổi làm kế toán, công việc luôn phải gắn liền với máy tính nên buổi tối đi làm về tôi thường để mắt nghỉ ngơi khoảng 30p. Tôi rất muốn đi ngủ đúng giờ mà cứ đến khoảng 10 - 11h, giờ đi ngủ thì tôi lại rất tỉnh táo, nằm thêm 1 lúc là đã quá nửa đêm. Tôi đã sử dụng qua các loại thảo dược giúp an thần nhưng nó chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn. Liệu mất ngủ có thể chữa khỏi không và cần làm gì thưa Bác sĩ? Tôi rất không muốn dùng thuốc vì dùng thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ.

Nguyễn Thị Xuân ( 35 tuổi )

Trả lời

Chào bạn! Bệnh mất ngủ hoàn toàn có thể cải thiện khi áp dụng những biện pháp như:

Sắp xếp lại thời gian hợp lý cho bản thân và thay đổi lại lối sống.

Sau khi đã khắc phục được nguyên nhân chủ quan mà vẫn không ngủ được thì hãy tìm tới sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi và tập luyện thường xuyên.

Trường hợp bạn đã áp dụng những phương pháp điều trị trên mà vẫn mất ngủ. Bạn nên khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh, hoặc Tâm thần để tìm nguyên nhân và điều trị. Việc điều trị mất ngủ mãn tính thường kéo dài vài tháng và được theo dõi thường xuyên bởi bác sĩ chuyên khoa. Giai đoạn đầu của việc điều trị bệnh nhân có thể mệt mỏi, Những triệu chứng đó sẽ hết dần, bệnh nhân ngủ lại được và sức khỏe cải thiện.

Mất ngủ kéo dài sẽ gây mệt mỏi gầy sút, chóng mặt, trầm cảm, rối loạn thần kinh thực vật, thay đổi tính cách, làm việc thiếu tập trung hiệu quả công việc kém... Vì vậy việc điều trị mất ngủ là rất cần thiết, bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn điều trị an toàn và có hiệu quả.

Bác sĩ CKII Phạm Thị Sơn - Bác sĩ Thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan