Mẹ bị ngộ độc thực phẩm có nên cho con bú không?

Hỏi

Chào các anh chị, cho em hỏi về mẹ bị ngộ độc thức ăn có nên cho con bú được không? Em mới sinh bé được 3 tháng và đang cho con bú. Từ hôm qua em bị ngộ độc thực phẩm liên tục cảm thấy đau đầu và buồn nôn, Hiện em chưa dám uống thuốc vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng sữa nhưng ông bà cứ cản vì sợ lây sang con. Không biết mẹ bị ngộ độc thức ăn có nên cho con bú không, xin anh chị tư vấn giúp. Cháu đang ăn sữa mẹ hoàn toàn trong 3 tháng nên em sợ đổi sữa con lại không ăn.

Nguyễn Hồng Hà (22 tuổi )

Trả lời

Nếu mẹ bị ngộ độc thực phẩm, nôn và phân lỏng thông thường, không có biểu hiện gì khác kèm theo thì vẫn cho con bú bình thường vì việc ngộ độc này không ảnh hưởng đến sữa.

Nếu trường hợp hoa mắt, co giật, run... tức là không phải bị rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn đơn thuần mà có thể do trực khuẩn ngộ độc thịt, hoặc nấm độc, các độc tố của nấm độc hoặc của trực khuẩn ngộ độc thịt ngấm vào máu phân bố khắp cơ thể và có thể ở sữa, nên trường hợp này mẹ không nên cho con bú sữa mẹ.

Ths. Bs Ngô Thị Oanh - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

23.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan