Mổ rò luân nhĩ biến chứng áp xe có gây tê không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con bị rò luân nhĩ đã rạch lấy mủ 2 lần và bị áp xe, hiện giờ bị sưng lại. Vậy bác sĩ cho con hỏi mổ rò luân nhĩ biến chứng áp xe có gây tê không? Hay khi mổ gây mê thưa bác sĩ? Con cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Đinh Văn Lộc - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mổ rò luân nhĩ biến chứng áp xe có gây tê không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Rò luân nhĩ và biến chứng thành áp xe rất hay gặp thậm trí tái phát nhiều lần. Bệnh lý này thuộc chuyên khoa tai mũi họng. Khi có chỉ định làm sạch ổ áp xe hay cắt đường rò triệt căn tùy thuộc vào giai đoạn cấp hay mãn tính và tình trạng các mô xung quanh. Thông thường với những đường rò không phức tạp hay ổ áp xe nhỏ, bác sĩ sẽ lựa chọn gây tê tại chỗ với ưu điểm nhanh và an toàn nhưng khi đường dò phức tạp để phẫu thuật được hiệu quả bác sĩ sẽ yêu cầu gây mê cho bệnh nhân.

Gây mê toàn thân có ưu điểm là người bệnh ngủ yên, không đau đớn tạo điều kiện tối ưu cho bác sĩ khi phẫu thuật tuy nhiên gây mê sẽ phức tạp hơn, người bệnh có thể sẽ gặp phải một vài biến chứng nếu không được chuẩn bị trước gây mê như nhịn ăn, khám trước gây mê để đánh giá tiên lượng gây mê khó, lập kế hoạch gây mê cụ thể.

Ngoài chỉ định gây mê gây tê do yêu cầu của phẫu thuật, còn căn cứ vào yêu cầu của bệnh nhân. Ví dụ như một cháu bé hoặc một người hợp tác không được thì gây mê là chỉ định tốt nhất. Gây mê cũng có nhiều phương pháp và mức độ, cũng có thể phối hợp cả gây mê và gây tê cho phẫu thuật này.

Nếu bạn còn thắc mắc về mổ rò luân nhĩ biến chứng áp xe, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

330 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan