Mức đường huyết 202 mmol/ dL có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị tiểu đường type 2, sáng 6h đo đường huyết là 93 mmol/ dL, ăn trưa gần 2h chiều. Sau hơn hai tiếng đo đường huyết lên 202 mmol/ dL. Vậy bác sĩ cho em hỏi mức đường huyết 202 mmol/ dL có sao không? Em phải làm sao để hạ đường huyết xuống? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Duyên - Khoa Thận - Nội tiết - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mức đường huyết 202 mmol/ dL có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo như thông tin bạn cung cấp thì đường máu này bạn mới cung cấp có 1 bữa trong ngày thì chưa có ý nghĩa nhiều nên bác sĩ khó có thể tư vấn chính xác cho bạn. Muốn đánh giá tình trạng đường máu kiểm soát tốt hay không bạn phải đo ít nhất 6 lần/ ngày (3 lần đói các bữa ăn sáng, trưa, tối) và 3 lần sau ăn 2h các bữa sáng trưa tối. Vậy bạn nên đo đường máu như hướng dẫn rồi gửi kết quả lại cho bác sĩ tư vấn hoặc khám thêm chuyên khoa Nội tiết.

Nếu bạn còn thắc mắc về mức đường huyết 202 mmol/ dL, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

160 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Công dụng thuốc Farlita
    Công dụng thuốc Farlita

    Thuốc Farlita thuộc nhóm thuốc Hormon, nội tiết tố, có tác dụng hỗ trợ những người đang trong chế độ ăn kiêng và tập thể dục để cải thiện việc kiểm soát lượng đường huyết do bệnh tiểu đường tuýp ...

    Đọc thêm
  • Metophage
    Công dụng thuốc Metophage

    Thuốc Metophage có thành phần chính là Metformin hydrochlorid 850mg, được chỉ định điều trị bệnh tiểu đường cho người bệnh. Dưới đây là một số thông tin về thuốc Metophage giúp người bệnh tìm hiểu và sử dụng thuốc ...

    Đọc thêm
  • Công dụng của thuốc Nalordia
    Công dụng của thuốc Nalordia

    Thuốc Nalordia là thuốc được đóng gói dưới dạng viên bao phim thuộc nhóm thuốc hormon, nội tiết tố. Thành phần chủ yếu có trong thuốc Nalordia là Metformin hydrochloride (hay còn gọi là Metformin HCl).

    Đọc thêm
  • binagen
    Công dụng thuốc Binagen

    Binagen là thuốc có hoạt chất chính là Glimepiride, được dùng điều trị bệnh đái tháo đường tuýp 2 mà không kiểm soát tốt bằng chế độ ăn uống. Để hiểu rõ về công dụng, cách dùng và lưu ý ...

    Đọc thêm
  • wasita
    Công dụng thuốc Wasita

    Thuốc Wasita có thành phần chính là Sitagliptin dưới dạng Sitagliptin phosphat monohydrat 50mg. Thuốc có công dụng điều trị lượng đường huyết cho người bệnh bị bệnh đái tháo đường. Dưới đây là một số thông tin hữu ích ...

    Đọc thêm