Nách trẻ 2 tuổi hôi nồng có phải do dậy thì sớm?

Hỏi

Chào bác sĩ. Con gái tôi hiện nay hơn 2 tuổi. Gần đây, tôi phát hiện nách cháu có mùi hôi nồng như người lớn, chiều cao và cân nặng bình thường. Theo như tôi biết thì chỉ khi dậy thì trẻ mới có mùi hôi như vậy còn bình thường chỉ có mùi chua. Bác sĩ cho tôi hỏi trường hợp của bé có phải dậy thì sớm không ạ? Vì tình hình dịch bệnh nguy hiểm nên tôi chưa đưa bé đi khám. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Dậy thì sớm là một vấn đề đang được nhiều bậc cha mẹ quan tâm và lo lắng. Các dấu hiệu dậy thì sớm là: ngực phát triển, mọc lông mu và lông nách, thay đổi hình dáng cơ quan sinh dục ngoài và bắt đầu có kinh nguyệt.

Nách có mùi không phải là dấu hiệu chỉ điểm của dậy thì sớm. Về mùa nồm ẩm thì cơ thể ( đặc biệt là trẻ nhỏ) sẽ nhanh có mùi hơn do mồ hôi không thoát được nên dễ tích tụ trên da là môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển.

Nếu gia đình còn lo lắng hoặc có bất kỳ vấn đề nào khác thì có thể đưa bé đến cơ sở y tế để bé được khám và đánh giá kỹ hơn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

ThS.BS Nội trú Đặng Thị Ngoan - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan