Nam giới giãn tĩnh mạch thừng tinh điều trị như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Trước đây, em có bị giãn tĩnh mạch thừng tinh 2 bên và bác sĩ đã phẫu thuật cho em bằng phương pháp thắt tĩnh mạch tinh, đến nay đã được 1 tháng mà vẫn thấy tình trạng đau nhức kéo dài và em đã đi kiểm tra lại thì bác sĩ bảo em bị giãn lại thừng tinh bên trái nhẹ 2,6mm, có kê thuốc em uống trong 20 ngày. Vậy bác sĩ cho em hỏi nam giới giãn tĩnh mạch thừng tinh điều trị như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Vũ Văn Huấn (2003)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Lê Văn Hùng - Trung tâm Tiêu hóa - Gan mật - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nam giới giãn tĩnh mạch thừng tinh điều trị như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Có khoảng 10-25% bệnh nhân có khả năng bị tái phát giãn tĩnh mạch thừng tinh sau phẫu thuật. Với các trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh mức độ ít có thể điều trị nội khoa bằng thuốc. Trường hợp của bạn tĩnh mạch thừng tinh giãn 2,6 mm sau phẫu thuật và đã được bác sĩ thăm khám, bạn nên tiếp tục sử dụng thuốc, tuân thủ điều trị và khám lại bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu - nam học theo hẹn để được tư vấn chi tiết. Nên tránh các hoạt động thể thao quá mạnh gây tăng áp lực vùng bìu, đặc biệt tránh đứng hoặc ngồi quá lâu.

Nếu bạn còn thắc mắc về nam giới giãn tĩnh mạch thừng tinh, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

256 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan