Nang trứng chậm phát triển có ảnh hưởng đến phóng noãn và chất lượng trứng không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Em có đi siêu âm nang noãn ngày thứ 13 chu kỳ thì có 1 trứng vượt trội kích thước 15mm. Tới ngày thứ 15 của chu kỳ trứng tăng lên 16mm. Vậy em muốn hỏi bác sĩ: “Nang trứng chậm phát triển có ảnh hưởng đến phóng noãn và chất lượng trứng không?” Chu kỳ kinh của em từ 30-35 ngày. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nhiên (1991)

Trả lời

Chào bạn! Trung bình mỗi ngày nang trội sẽ phát triển 1-2mm. Đến giữa kỳ kinh, một nang trứng đủ lớn để rụng, chỉ có một hoặc hai nang trứng trong chu kỳ sẽ trưởng thành để rụng. Nang trứng đạt được kích thước từ 17-18mm gọi là nang trứng trưởng thành và chuẩn bị rụng xuống. Hay còn gọi là phóng noãn (hay rụng trứng). Kích thước nang noãn khoảng từ 20-28mm trứng rụng sẽ đạt chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên nang noãn trưởng thành có kích thước dao động từ khoảng 16-26mm. Trường hợp của bạn thì vẫn theo dõi như bình thường.

Qua chia sẻ của bác sĩ bạn đã có thể hiểu được: “Nang trứng chậm phát triển có ảnh hưởng đến phóng noãn và chất lượng trứng không?”. Để tìm hiểu kỹ lưỡng hơn, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Tại đây có đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm sẽ đưa ra lời tư vấn tốt nhất cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Ơn - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan