Nên bổ sung loại vitamin D và kẽm nào cho nam giới ở tuổi 29?

Hỏi

Chào bác sĩ! Năm nay tôi 29 tuổi. Bác sĩ cho tôi hỏi bây giờ muốn bổ sung vitamin thì nên uống những loại nào tốt nhất? Và tôi có nên bổ sung vitamin D kẽm ở tuổi 29 không? Cảm ơn bác sĩ.

T.V

Trả lời

Chào bạn! Nam giới cần bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Trong hầu hết các trường hợp chế độ ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để có đủ dinh dưỡng cho cơ thể phát triển.

Một số người có thể khó có đủ dinh dưỡng từ chế độ ăn đặc biệt là những người theo chế độ ăn chay hoặc có các tình trạng sức khỏe không ổn định. Bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất là phương pháp để cải thiện dinh dưỡng.

Vậy nếu bạn đang:

  • Đang thừa cân hoặc béo phì.
  • Chế độ ăn kiêng: Không ăn nhiều cá hoặc sữa.
  • Sống xa xích đạo, nơi quanh năm ít có ánh nắng mặt trời.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.
  • Ở trong nhà.

Hoặc có triệu chứng thiếu vitamin D (chán ăn, đau nhức lưng, khớp, hay bị nhiễm trùng, rụng tóc)...và thiếu kẽm (mất cảm giác ngon miệng, chức năng miễn dịch kém, tiêu chảy, rụng tóc, móng tay dễ gãy, lâu lành vết thương, sụt cân không giải thích được, hệ miễn dịch suy yếu, cảm lạnh nhiều hơn, mệt mỏi, và giảm ham muốn tình dục....)

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Văn Phong - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan