Nên làm gì khi thai 35 tuần được chẩn đoán đa ối ?

Hỏi:

Thưa bác sĩ, em có thai lần đầu và nay thai đã được 35 tuần tuổi rồi ạ. Hôm trước em có đi khám thì bác sĩ có chẩn đoán em bị đa ối. Vậy trong trường hợp nào thì em nên làm gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Trần Thị Thu (2000)

Trả lời:

Xin chào bạn, theo như bạn mô tả thì khả năng cao bạn mới bắt đầu phát hiện đa ối. Nếu như quá trình khám thai từ đầu tới giờ của bạn hoàn toàn bình thường (không có bất thường về hình thái thai nhi, các xét nghiệm sàng lọc bình thường, sàng lọc nhiễm trùng thai bình thường) thì nguyên nhân hay gặp nhất của đa ối là tiểu đường thai kỳ.

Bạn cần làm thêm các xét nghiệm kiểm tra tình trạng tiểu đường, xem lại cân nặng thai ước trên siêu âm có lớn không để hỗ trợ đánh giá tình trạng tiểu đường. Bên cạnh tiểu đường, một số nguyên nhân khác có thể gây đa ối cấp giai đoạn tuổi thai này có thể liên quan đến tình trạng nhiễm trùng, ngoài ra có một số trường hợp không rõ nguyên nhân.

Bạn cần tái khám ít nhất là hàng tuần với bác sĩ chuyên sản phụ khoa để tìm nguyên nhân, theo dõi sát và có hướng xử lý thích hợp.

Cảm ơn bạn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS Nguyễn Thu Hoài - Trưởng đơn nguyên phòng khám Sản - Trung tâm Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

93 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan