Nên uống thuốc và kết hợp vận động thế nào để giúp phục hồi chức năng vận động, ngôn ngữ sau đột quỵ não?

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi bị đột quỵ não nay đã tám tháng rồi và bị liệt nửa người, đến nay tôi đã tự đứng dậy và đi được trong nhà nhưng cũng chưa vững. Tôi cũng thường xuyên tập vận động nhưng đến nay tay không phục hồi được phần nào. Vậy xin hỏi bác sĩ, tôi nên uống thuốc và kết hợp vận động thế nào để giúp phục hồi chức năng vận động, ngôn ngữ sau đột quỵ não ạ?

Ha Nguyen (1968)

Trả lời

Chào bạn! Liệt vận động và ngôn ngữ sau đột quỵ thường sẽ phục hồi, tuy nhiên mức độ phục hồi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: Kích thước ổ tổn thương, bệnh lý mạn tính đi kèm, có điều trị thuốc và tập phục hồi chức năng thường xuyên không...? Vì vậy, việc nên uống thuốc và kết hợp vận động thế nào để giúp phục hồi chức năng vận động, ngôn ngữ sau đột quỵ não thì bạn cần phải đi khám bác sĩ nội thần kinh hàng tháng để kiểm tra các yếu tố nguy cơ, thuốc dự phòng tai biến tái phát... vì nguy cơ tái phát, tử vong sẽ cao hơn so với lần đầu bạn nhé.

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ khám và tư vấn thêm.Rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

292 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan