Ngứa‌ ‌“vùng‌ ‌kín”‌ ‌khi‌ ‌đến‌ ‌kỳ‌ ‌kinh‌ ‌nguyệt‌ ‌là‌ ‌dấu‌ ‌hiệu‌ ‌bệnh‌ ‌lý‌ ‌nào?‌

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Con năm nay 28 tuổi đã có chồng, con không biết mình mắc phải bệnh gì mà cứ gần tới ngày “đèn đỏ” là bị ngứa rát ở bên ngoài âm đạo. Tới hết chu kỳ kinh vài ngày thì hết ngứa và như bình thường. Vậy cho con hỏi con bị bệnh gì và chữa trị như thế nào ạ? Cảm ơn bác sĩ ạ!

Võ Thị Thuận (1992)

Trả lời

Chào bạn! Ngứa “vùng kín” trước kỳ kinh nguyệt khiến cho không ít chị em cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Ngứa “vùng kín” quanh kỳ kinh nguyệt còn có thể là do nồng độ hormone sinh dục trước khi hành kinh sụt giảm đột ngột làm cho âm đạo khô rát. Dấu hiệu này cũng có thể là biểu hiện của 1 số bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu..., gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời.

Vì vậy, để tìm hiểu nguyên nhân để có phương pháp điều trị thích hợp thì bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa Sản phụ khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn cho bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bác sĩ CKI Phạm Thị Yến - Bác sĩ Chuyên khoa sản - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

36.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan