Ngực đau khi mang thai tuần thứ 10 có nên đi siêu âm?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con năm nay 27 tuổi. Thai đứa đầu, năm ngoái con có bị thai lưu 9 tuần tuổi. Vậy bác sĩ cho con hỏi con có thai được 10 tuần rồi. Nhưng trước đây cơ thể hay mệt mỏi nhưng 2 hôm nay không thấy mệt mỏi nữa nhưng ngực con vẫn đau. Con cảm thấy lo cho sức khỏe của em bé. Vậy con có cần đi siêu âm không? Vì tính đến nay con siêu âm 3 lần rồi!

Trả lời

Em không còn mệt mỏi nữa là dấu hiệu bớt nghén, đó là dấu hiệu tốt không có giá trị tiên đoán là thai ngừng phát triển. Do vậy, em không cần phải lo lắng quá nhiều. Siêu âm đến nay được xem là 1 khảo sát vô hại với thai nhi nên từ khi mang thai tới nay em siêu âm 3 lần là không nhiều và không ảnh hưởng gì.

Cảm ơn em đã tin tưởng, chia sẻ tới Vinmec! Chúc em luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Chí Quang - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Tramastad 50mg
    Công dụng thuốc Tramastad 50mg

    Thuốc Tramastad 50mg có chứa thành phần chính là Tramadol HCl 50mg/ml, được sản xuất bởi công ty cổ phần Pymepharco. Cùng tìm hiểu về công dụng thuốc Tramastad 50mg qua bài viết được chia sẻ sau đây!

    Đọc thêm
  • Hướng dẫn lịch khám thai định kỳ cho mẹ bầu?
    Hướng dẫn lịch khám thai định kỳ cho mẹ bầu?

    Lịch khám thai định kỳ là một phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho bà bầu và thai nhi. Việc chuẩn bị cho sự xuất hiện của em bé là một hành trình đầy thú vị, nhưng ...

    Đọc thêm
  • Saranto-H
    Công dụng thuốc Saranto-H 50/12.5

    Thuốc Saranto-H được sử dụng trong điều trị tăng huyết áp với thành phần chính là Losartan kali và Hydrochlorothiazid. Vậy thuốc Saranto-H được chỉ định sử dụng cho những trường hợp nào? Cách dùng và những lưu ý gì ...

    Đọc thêm
  • Đái tháo đường thai kỳ
    Đái tháo đường thai kỳ, mối bận tâm của mẹ bầu?

    Đái tháo đường thai kỳ là một loại bệnh đái tháo đường phát hiện trong thai kỳ. Xảy ra khi cơ thể của mẹ bầu không thể sản xuất đủ insulin để đáp ứng nhu cầu của cả mẹ bầu ...

    Đọc thêm
  • Thuốc Artiss
    Công dụng của thuốc Artiss

    Thuốc Artiss thuộc nhóm thuốc giúp đông máu, kiểm soát tình trạng chảy máu trong phẫu thuật, ngăn rò rỉ từ vết thương,... Vậy công dụng thuốc Artiss là gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm