Người cao tuổi đang uống thuốc điều trị hở van tim có thể bổ sung Omega-3 được không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ, em có một vài vấn đề về việc bổ sung omega 3 cho người bệnh tim. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Ông em năm nay 73 tuổi và bị hở 1/4 tim 2 lá, hở nhẹ động mạch chủ. Hiện tại ông em đang uống thuốc theo đơn bác sĩ đã kê. Vậy bác sĩ cho em hỏi người cao tuổi đang uống thuốc điều trị hở van tim có thể bổ sung Omega-3 được không hay sau khi uống xong đơn thuốc mới bổ sung a? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Bạn không nói rõ đơn thuốc ông của bạn đang uống là những thuốc gì? Nếu là thuốc điều trị bệnh lý tim mạch thì ông vẫn phải dùng đều và theo dõi, không tự ý ngưng toa

thuốc đang điều trị. Nếu bạn muốn cho người cao tuổi đang uống thuốc điều trị hở van tim bổ sung thêm omega -3 thì phải theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Omega-3 có nhiều trong cá, dầu cá vì vậy nếu ông vẫn ăn cá đều trong bữa ăn thì không cần thiết phải bổ sung.

Bạn nên đưa ông đến các cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lã Thị Thùy - Bác sĩ Tim mạch can thiệp - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

256 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan