Người lớn tuổi mồ hôi ra nhiều, mệt mỏi, huyết áp cao, tức ngực cảnh báo bệnh lý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mẹ tôi năm nay 76 tuổi. Lần gần nhất (khoảng 4 tuần) có triệu chứng mệt mỏi chóng mặt, huyết áp cao. Khi vào viện khám bác sĩ chẩn đoán thiếu máu não, viêm phổi (mẹ tôi không bị sốt). Ngày 6/7 mẹ tôi bị tức ngực trước, sau đó lan sang phía sau (ấn đau), huyết áp tăng. Tôi tiếp tục đưa mẹ vào viện bác sĩ chẩn đoán viêm phổi (mẹ tôi vẫn không sốt). Mấy ngày nay, mẹ tôi có triệu chứng mồ hôi ra nhiều, rất mệt mỏi, người bủn rủn, toàn thân như bị kim châm. Ngoài ra, tâm trạng mẹ tôi không tốt, lo lắng nhiều. Trước đây mẹ tôi có bệnh đau thần kinh liên sườn (đã lâu). Vậy xin hỏi bác sĩ người lớn tuổi mồ hôi ra nhiều, mệt mỏi, huyết áp cao, tức ngực cảnh báo bệnh lý gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Nguyễn Hữu Thắng, 1973

Trả lời

Chào anh. Có thể ở người lớn tuổi triệu chứng sốt sẽ không rõ ràng như người trẻ, người có sức miễn dịch tốt, các biểu hiện anh mô tả: người lớn tuổi mồ hôi ra nhiều, mệt mỏi, huyết áp cao, tức ngực, có thể nguyên nhân từ phổi, thần kinh, hoặc dấu hiệu bệnh tim mạch.

Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Bác sĩ Nội tổng hợp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan