Nguyên nhân gây đau dạ dày ở trẻ và hướng điều trị hiệu quả?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu có con gái năm nay 4 tuổi, dạo gần đây bé hay bị đau bụng và đã đi kiểm tra để làm xét nghiệm. Bác sĩ đã chẩn đoán bé bị đau dạ dày và dương tính với vi khuẩn HP. Bác sĩ cho cháu hỏi nguyên nhân gây đau dạ dày ở trẻ và hướng điều trị hiệu quả? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Duy (1990)

Trả lời

Được giải đáp bởi PGS.TS.BS Huỳnh Thoại Loan - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nguyên nhân gây đau dạ dày ở trẻ và hướng điều trị hiệu quả?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trẻ nhỏ bị nhiễm HP thường do vấn đề vệ sinh ăn uống không đảm bảo. Nhiễm HP ở trẻ nhỏ có cần phải điều trị hay không còn tùy vào từng trường hợp. Bạn nên đưa trẻ đến khám để bác sĩ đánh giá toàn diện và có thể thực hiện một số cận lâm sàng cần thiết để chẩn đoán.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc nguyên nhân gây đau dạ dày ở trẻ và hướng điều trị hiệu quả, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

458 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • gesmix
    Thuốc Gesmix có tác dụng gì?

    Thuốc Gesmix Cap được chỉ định để điều trị các triệu chứng về dạ dày như đầy bụng, khó tiêu do suy yếu tuyến tụy ở bệnh nhân viêm tụy hoặc có rối loạn gan mật.

    Đọc thêm
  • thuốc giảm đau dạ dày
    Sử dụng thuốc giảm đau dạ dày an toàn

    Việc sử dụng thuốc giảm đau dạ dày luôn cần thiết để cải thiện triệu chứng. Tuy nhiên, để điều trị đạt được hiệu quả cao và hạn chế tác dụng phụ, người bệnh cần sử dụng thuốc giảm đau ...

    Đọc thêm
  • Công dụng của thuốc Pyme OM20
    Công dụng của thuốc Pyme OM20

    Thuốc Pyme OM20 là thuốc chuyên dùng để phòng ngừa và điều trị viêm loét dạ dày - tá tràng. Thành phần chính của thuốc là Omeprazol 20mg và được bào chế dưới dạng viên nang cứng.

    Đọc thêm
  • Pantogut
    Công dụng thuốc Pantogut

    Thuốc Pantogut 40mg có chứa hoạt chất pantoprazol với hàm lượng 40mg. Thuốc có tác dụng điều trị viêm loét dạ dày - tá tràng, dự phòng loét, trào ngược dạ dày - tá tràng, Zollinger - Ellison.

    Đọc thêm
  • Lanikson
    Công dụng thuốc Lanikson

    Lanikson là thuốc thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa, thường được dùng trong điều trị các bệnh lý như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản,... Bài viết dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về ...

    Đọc thêm