Nhân tuyến giáp không vôi hóa không tăng sinh mạch máu nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con bị u tuyến nước bọt chính mang tai phải lành tính sau đợt này còn đi tái khám và siêu âm lại thì thấy tuyến giáp có vài nhân và nang 3 - 6mm không vôi hóa không tăng sinh mạch máu, bác sĩ nói chỉ cần theo dõi 6 tháng không cần uống thuốc nhưng con vẫn thấy lo ạ. Bác sĩ cho con hỏi nhân tuyến giáp không vôi hóa không tăng sinh mạch máu nguy hiểm không? Mong bác tư vấn giúp con. Con cảm ơn ạ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK II Lê Thị My - Trung tâm Bệnh lý tuyến Giáp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nhân tuyến giáp không vôi hóa không tăng sinh mạch máu nguy hiểm không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn có 02 loại tổn thương tuyến giáp, trong đó:

Nang nhỏ – Phân loại ACR TIRADS 1, kích thước 3-6mm. Với tổn thương nang đa phần là lành tính, kích thước nhỏ <1cm thì hiện chưa có chỉ định can thiệp điều trị. Bạn chỉ cần theo dõi định kì 12-24 tháng/lần

Nhân đặc, không có vôi hóa, không tăng sinh mạch tuy nhiên không có thông tin về tính chất âm, đường bờ, trục của tổn thương nên chưa thể đưa ra phân loại TIRADS à chưa thể đưa ra hướng quản lý đối với tổn thương nhân đặc tuyến giáp của bạn một cách phù hợp nhất. Đôi khi một số trường hợp nhân đặc nhỏ nhưng tính chất nghi ngờ nhiều tổn thương ác tính thì cần phải làm thêm xét nghiệm chọc tế bào để khẳng định bản chất lành – ác tính.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc nhân tuyến giáp không vôi hóa không tăng sinh mạch máu, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan