Nhau thai thấp mặt sau, nước ối nhiều có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi mang thai được 20 tuần, đi siêu âm bác sĩ kết luận nhau thai thấp mặt sau, ối nhiều. Xin hỏi bác sĩ trường hợp của tôi như vậy có gì nguy hiểm không? Tôi phải làm những gì để có một thai kỳ khỏe mạnh? Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Bích Thuỷ (1981)

Trả lời

Chào em! Trường hợp của em có 2 vấn đề:

  • Thứ nhất: Theo dõi nhau bám thấp, chẩn đoán nhau tiền đạo chưa kết luận ở tuổi thai này, vì nhiều khi 3 tháng cuối đoạn dưới giãn ra sẽ không còn hình ảnh nhau bám thấp nữa. Tuy nhiên nếu có nhau bám thấp em nên tránh vận động quá mức, có thể sẽ gây ra máu ở 3 tháng cuối và dọa sinh non.
  • Thứ hai: Thường ở tuần tuổi thai 24-28 lượng nước ối sẽ sản sinh nhiều nhất. Em vẫn ăn uống nước bình thường nhé vì lượng nước ối không liên quan chế độ hấp thu nước của mẹ.

Em cần làm thêm một số xét nghiệm thăm dò theo tuổi thai như: Xét nghiệm CMV, Toxo, nghiệm pháp đường huyết... và theo dõi đánh giá hình thái thai trên siêu âm nhé.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

591 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan