Nhịp tim tăng cao hơn 100 sau khi tập thể dục có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi năm nay 49 tuổi, nhịp tim bình thường của tôi đo bằng máy đo huyết áp là 90. Khi tôi tập thể dục chỉ 15 phút, tôi đo nhịp tim tăng hơn 100, tôi cảm thấy hơi mệt và sợ tim tăng cao không dám tập nữa. Tôi muốn hỏi là nhịp tim tăng cao hơn 100 sau khi tập thể dục có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ!

Hà Thị Thu Lan (1972)

Trả lời

Chào chị! Khi tập thể dục thì theo phản ứng sinh lý tim mạch bình thường, sẽ làm nhịp tim và huyết áp tăng lên. Nhịp tim tăng trên 100 lúc tập là bình thường, chị không cần phải lo lắng mà không dám tập. Tuy nhiên, nếu tăng nhiều quá, mệt thì chị nên đi khám chuyên khoa tim mạch để được chẩn đoán và tư vấn đầy đủ nhé.

Chị có thể đến tại các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ tư vấn thêm. Trân trọng!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc “Nhịp tim tăng cao hơn 100 sau khi tập thể dục có nguy hiểm không?” về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Tim mạch - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan