Nhịp tim thai chậm phải làm sao?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ! Cháu nhờ bác sĩ một chút ạ, cháu đang mang thai 26 tuần. Cháu đi siêu âm thì thai nhi của cháu bị nhịp tim chậm, lúc đầu đập 90 lần trên 1 phút và sau đó 66 lần trên phút ạ. Cháu nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đào Kim Phượng - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nhịp tim thai chậm phải làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Kết quả siêu âm tim thai hiện tại là bất thường và ở tuổi thai 26 tuần thì ít khi tim thai chậm như vậy. Trung bình tim thai có thể giao động từ 120-180 lần/phút. Nhịp tim thai dưới 110 nhịp/phút được xem là nhịp tim chậm.

Nguyên nhân là do khả năng lưu thông máu kém, bạn bị huyết áp thấp, nhau thai bất thường hoặc do dị tật thai nhi. Có 1 số thuốc bạn dùng hoặc bệnh lý tự miễn của bạn có thể gây nhịp tim thai chậm. Vì vậy, bạn nên đi khám ngay để có tư vấn phù hợp và điều trị thuốc nếu cần.

Nếu bạn còn thắc mắc về nhịp tim thai chậm, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan