Nhức mỏi đầu gối khi thay đổi thời tiết có phải dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ! Cháu bị nhức mỏi đầu gối như kiến cắn mỗi khi thời tiết thay đổi, nhưng không đau. Bác sĩ cho cháu hỏi đó là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp không a? Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu hướng điều trị và đơn thuốc được không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Dương Thế Vinh (1991)

Trả lời

Chào Bạn! Viêm khớp dạng thấp thường xảy ra ở phụ nữ, các khớp có tính đối xứng. Các triệu chứng bao gồm sưng nóng đỏ đau, cứng khớp buổi sáng...Vấn đề của bạn là dị cảm khớp gối nên nhiều khả năng không phải bị viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên để đưa ra được những kết luận chính xác nhất bạn có thể qua các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn xác định chẩn đoán và hướng điều trị cụ thể.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Chúc bạn mau sớm bình phục.

Bác sĩ chuyên khoa I Võ Khắc Khôi Nguyên - Bác sĩ chấn thương chỉnh hình - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • huyệt chi dưới
    Các huyệt vùng chi dưới

    Các huyệt vùng chi dưới có nhiều tác dụng đối với bệnh lý liên quan đến toàn bộ vùng mông xuống đến ngón chân như đau khớp háng, liệt chi dưới, đau dây thần kinh tọa... Bài viết dưới đây ...

    Đọc thêm
  • thuốc arthroloc
    Công dụng thuốc Arthroloc

    Thuốc Arthroloc 1500mg là thuốc điều trị bệnh lý khớp có thành phần chính là Glucosamin sulfat 1500mg. Để đạt hiệu quả điều trị, nên dùng thuốc Arthroloc tối thiểu 2 đến 3 tháng.

    Đọc thêm
  • Các thuốc giảm đau khớp gối thường dùng
    Phẫu thuật nội soi gỡ dính khớp gối

    Dính khớp gối hay cứng khớp gối là những hiện tượng thường gặp ở người có chấn thương khớp gối từ trước. Để khắc phục tình trạng này có khá nhiều cách, tuy nhiên phẫu thuật nội soi gỡ dính ...

    Đọc thêm
  • hyasyn forte
    Công dụng thuốc Hyasyn Forte

    Thuốc Hyasyn Forte là một loại thuốc được dùng bằng đường tiêm, giúp bổ sung chất nhờn cho khớp và giảm các triệu chứng thoái hoá khớp. Cùng tìm hiểu về thuốc Hyasyn Forte qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Thuốc Lexixryl Kit
    Thuốc Lexixryl Kit: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Thuốc Lexixryl Kit là thuốc chống viêm không steroid, có tác dụng kháng viêm, giảm đau sưng, cứng khớp. Thuốc được dùng bôi ngoài trong điều trị bệnh viêm khớp gối.

    Đọc thêm