Những biến chứng bệnh tay chân miệng có thể gặp là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Theo tôi được biết bệnh tay chân miệng khá lành tính nhưng vẫn có thể gặp phải biến chứng nguy hiểm. Vậy, xin hỏi những biến chứng của bệnh tay chân miệng có thể gặp phải là gì? Tôi cần lưu ý những dấu hiệu nào khi con mắc bệnh?

Thu Hà (1990)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi của bạn về biến chứng của bệnh tay chân miệng, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

  • Bệnh tay chân miệng trẻ em có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như co giật, phù phổi cấp, viêm cơ tim,... thậm chí dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
  • Nếu trẻ bị tay chân miệng kèm theo một bệnh lý khác như tiêu chảy, viêm phổi, hen phế quản,... mức độ bệnh có thể thêm trầm trọng, cha mẹ nên đặc biệt lưu ý và theo dõi nếu trẻ có bệnh lý đi kèm.
  • Bệnh tay chân miệng diễn tiến nhanh và thất thường.

Dấu hiệu nặng nên lưu ý khi trẻ bị bệnh tay chân miệng: sốt cao liên tục 2 ngày, rung giật, tiêu chảy nhiều lần, nôn mửa, sốt cao co giật, quấy khóc, không ăn uống được,... Nếu trẻ xuất hiện những dấu hiệu này, cha mẹ cần cho trẻ nhập viện để có thể xử trí kịp thời các biến chứng có thể xảy ra.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Công Cảnh - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan