Bệnh tay chân miệng có thể gặp ở người lớn không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi xin hỏi những đối tượng nào có thể nhiễm bệnh tay chân miệng vậy? Bệnh tay chân miệng có thể gặp ở người lớn không? Mong bác sĩ sớm giải đáp câu hỏi của tôi. Tôi xin cảm ơn.

Hoàng Đăng (1978)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Những đối tượng nào có thể nhiễm bệnh tay chân miệng?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

Tất cả những người chưa từng mắc bệnh tay chân miệng đều là đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh, tuy nhiên không phải ai bị nhiễm bệnh cũng biểu hiện dấu hiệu bệnh tay chân miệng.

Đa số đối tượng nhiễm bệnh là trẻ em. Bệnh cũng xuất hiện ở người lớn tuy nhiên mức độ bệnh không nặng.

Độ tuổi bị bệnh tay chân miệng ở trẻ em chủ yếu dưới 10 tuổi, nhưng thường gặp nhất là trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt trẻ nhỏ hơn 3 tuổi. Lưu ý, các trẻ càng nhỏ thì biến chứng bệnh tay chân miệng càng dễ diễn biến nặng.

Sở dĩ đối tượng mắc bệnh tay chân miệng thường là trẻ em vì cơ thể trẻ có ít kháng thể hơn so với người lớn và khả năng miễn dịch cũng kém hơn khi tiếp xúc với virus gây bệnh. Cũng có trường hợp người lớn đã được miễn dịch nhưng vẫn mắc bệnh tay chân miệng.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Công Cảnh - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

648 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan