Niêm mạc tử cung dày, rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em hiện tại đang công tác và làm việc tại Macau. Ba tháng gần đây kinh nguyệt của em không ổn định, hai tháng bị một lần và kéo dài. Tháng 2 em bị từ mùng 1 đến 14 mới sạch kinh, ngày 25 em lại bị lần nữa, ra máu rất nhiều giống như băng kinh. Em có đi khám thì được chẩn đoán là niêm mạc tử cung dày, cần nạo bớt. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng của em có nguy hiểm lắm không ạ? Có cần điều trị ngay không ạ? Em rất lo lắng vì điều trị bên này rất tốn kém. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Hà (1994)

Trả lời

Chào em!

Tình trạng của em có khả năng rối loạn kinh nguyệt, nội mạc tử cung dày. Em đã được nạo lòng tử cung, em phải chờ kết quả giải phẫu bệnh lý nội mạc tử cung rồi mới điều trị, tùy thuộc vào kết quả lành hay ác tính. Chúc em sớm khỏe!

Cám ơn em đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Hồng Liên - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

456 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan