Nổi đốm đỏ lan nhanh ở gần nách là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bị nổi những đốm đỏ nhạt to giống như lang ben ở vùng gần nách và nó lan ra rất nhanh. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi nổi đốm đỏ lan nhanh ở gần nách là dấu hiệu bệnh gì? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Trần Minh Trí (1999)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nổi đốm đỏ lan nhanh ở gần nách là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn bị các đốm đỏ vùng nách lan nhanh, có thể bạn bị lang ben. Lang ben là bệnh do nấm men gây ra, bệnh thường do G6 tăng nặng vào thời tiết mùa hè nồm ẩm hay ra mồ hôi.

Trường hợp tổn thương ít, bạn có thể dùng các thuốc chống nấm bôi tại chỗ chứa Terbinafine, Clotrimazole, G6,.. bôi từ 2-3 tuần. Trường hợp bệnh không giảm, bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để xét nghiệm chẩn đoán xác định và điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về nổi đốm đỏ lan nhanh ở gần nách, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thuốc Fungoid-D
    Thuốc Fungoid-D: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Thuốc Fungoid-D, hoạt chất tolnaftate, là một loại thuốc chống nấm. Thuốc được bào chế ở dạng kem bôi ngoài da với hàm lượng tolnaftate là 1%.

    Đọc thêm
  • Trắc nghiệm về nấm móng chân

    Nấm móng chân là một bệnh nhiễm trùng khá phổ biến hiện nay. Bệnh có thể làm cho móng chân thay đổi màu sắc hoặc dày lên, một số trường hợp có thể cảm thấy đau vùng móng. Nấm móng ...

    Đọc thêm
  • thuốc Natacare
    Công dụng thuốc Natacare

    Natacare là thuốc chống nấm tại chỗ với hoạt chất chính là Natamycin. Thuốc được sử dụng trong điều trị viêm âm đạo và viêm cổ tử cung do nấm Candida albicans hoặc các loại nấm khác hoặc do Trichomonas ...

    Đọc thêm
  • lyhynax
    Công dụng thuốc Lyhynax

    Thuốc Lyhynax là thuốc đặt âm đạo, sử dụng trong các trường hợp bị nhiễm nấm, ký sinh trùng ở âm đạo, âm hộ. Để sử dụng an toàn và hiệu quả, bạn cần nắm rõ được công dụng Lyhynax, ...

    Đọc thêm
  • Fitneal
    Công dụng thuốc Fitneal

    Fitneal là thuốc điều trị da liễu dạng kem bôi. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và phát huy tối đa hiệu quả điều trị, bạn cần dùng thuốc Fitneal theo chỉ định của bác sĩ.

    Đọc thêm